ปราสาทหนึ่งคืนหรือที่รู้จักกันในชื่อ 'อิจิยะโจ' ซึ่งแปลว่า 'หนึ่งคืน' นั่นเอง 🌙 🌸 ปราสาทสุโนะมาตะ 🏯 (Sunomata Castle / 墨俣一夜城) หรือที่เรียกกันว่าปราสาทหนึ่งคืน เนื่องจากมีการเล่าขานกันว่า ปราสาทแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นภายในหนึ่งคืนเท่านั้น 😲



ปราสาทหนึ่งคืนหรือที่รู้จักกันในชื่อ 'อิจิยะโจ' ซึ่งแปลว่า 'หนึ่งคืน' นั่นเอง
ปราสาทสุโนะมาตะ (Sunomata Castle / 墨俣一夜城) หรือที่เรียกกันว่าปราสาทหนึ่งคืน เนื่องจากมีการเล่าขานกันว่า ปราสาทแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นภายในหนึ่งคืนเท่านั้น
ปราสาทถูกสร้างขึ้นในปี 1566 โดยโตโยโตมิ ฮิเดโยชิ ซึ่งประกอบด้วยป้อมปราการที่สร้างด้วยไม้ หอสังเกตุการณ์ และที่พักอาศัย โดยปกติป้อมปราการต้องใช้เวลาสร้างอย่างน้อย 2-3 วัน แต่ด้วยความเฉลียวฉลาดของฮิเดโยชิ จึงได้ใช้การต่อโครงสร้างเอาไว้ล่วงหน้า และประกอบทุกอย่างเสร็จภายในชั่วข้ามคืนเท่านั้น
ที่นี่ยังเป็นจุดชมดอกซากุระที่แนะนำ สามารถมาชมดอกซากุระบริเวณปราสาทและโดยรอบแม่น้ำไซ ซึ่งมีต้นซากุระกว่า 1,000 ต้น เลียบริมแม่น้ำระยะทางกว่า 3.7 กิโลเมตร อีกทั้งสามารถชมการจัดแสดงไฟไลท์อัพในตอนกลางคืนในช่วงบูมของดอกซากุระได้อีกด้วย
ฤดูกาลชมดอกซากุระ
ปลายเดือนมีนาคม - ต้นเดือนเมษายน
เวลาเปิด-ปิด (ปราสาท)
9.00 - 17.00 น.
ปิดทุกวันจันทร์และวันหยุดราชการ
ค่าเข้า (ปราสาท)
ผู้ใหญ่ 200 เยน
ต่ำกว่า 18 ปี ฟรี
การเดินทาง
จากสถานี JR Ogaki Station ต่อรถบัส Meihan Kinketsu Bus (ที่มุ่งไปยัง Gifu Shotoku Gakuen Daigaku) ลงที่ป้ายรถบัส Sunomata และเดินต่อประมาณ 5 นาที
แผนที่
https://goo.gl/maps/KaGCPL5SxAw2MoZk9






ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม